Công ty chúng tôi chuyên thi cong backdrop tai tphcm, nhận in hiflex lấy liền

Chiếc xe ma quỷ

Chiếc xe huyền thoại "Porsche" của diễn viên James Dean thực sự trở thành một bóng ma ám ảnh...
James Dean là ngôi sao điện ảnh huyền thoại người Mỹ. Ông chỉ đóng ba bộ phim nhưng đã gây được cảm tình với rất nhiều khán giả trên thế giới và đi vào danh sách những diễn viên tài năng của nước Mỹ.

Thế nhưng con người này đã ra đi vì tai nạn xe hơi khi mới 24 tuổi. Và chiếc xe của ông - Porsche 550 đã thực sự trở thành một bóng ma ám ảnh tất cả những người liên quan tới nó.

Huyền thoại của chiếc xe...

Năm 1955, trong khi đang tham gia đóng bộ phim "Rebel Without a Cause", James Dean đã mua chiếc xe Porsche 550 Spyder và đặt biệt danh cho nó là Little Bastard (tạm dịch: Đứa con hoang bé bỏng). Để tăng thêm phần khác biệt, James Dean cho thêm những ô vuông vào ghế ngồi, hai dải đỏ dọc bánh sau và con số 130 trên cửa xe, mui, nắp máy.
Ông rất tự hào về chiếc xe độc đáo của mình nhưng cũng có nhiều người nói, nó đem đến cảm giác bất an. Khi nhìn thấy Little Bastard, diễn viên Alec Guinness cảnh báo Dean đừng lái xe bởi nó mang trên mình vẻ chết chóc thật đáng sợ. Đúng 7 ngày sau, James Dean chết trong một tai nạn ô tô thảm khốc trên chính chiếc Little Bastard yêu quý của mình.Chạy trên chiếc Porsche 550 Spyder, James Dean cùng một người thợ máy đã gặp tai nạn thảm khốc khi đang đi ngang qua Cholame, California. Va chạm với chiếc ô tô khác, Porsche 550 bắn tung lên cao 15m, người bạn của Dean văng ra khỏi xe, vỡ xương hàm và xương đùi nhưng vẫn sống.

James bị nặng hơn, chiếc xe đè lên và "chôn" anh trong đống kim loại nát vụn với vết thương lớn trên đầu. James Dean đã mất ngay sau đó. Và từ đây, chiếc xe bắt đầu lời nguyền khủng khiếp.

Lời nguyền bắt đầu...

George Barris - thợ sửa xe cho James Dean đã mua lại Little Bastard với giá 2.500 USD (khoảng 52 triệu VNĐ theo tỷ giá hiện tại). Một thời gian sau, ông bán động cơ, hệ thống truyền động của chiếc xe cho hai người bạn tên Troy McHenry và William Eschrid.


Cả hai người đều chịu kết cục bi thảm khi sử dụng chiếc xe đã lắp thêm bộ phận ma quỷ ấy. McHenry mất điều khiển và đâm vào cây, chết ngay tại chỗ còn Eschrid bị thương nghiêm trọng khi chiếc xe bất ngờ bay ra khỏi đường.
Hai chiếc lốp không bị hư hại trong vụ tai nạn cũng được George Barris bán và gây ra vụ nổ, hất tung chủ nhân mới của chúng. Thật không may, khi cố ăn cắp những đồ không bán được của chiếc xe để trong nhà của Barris, hai tên trộm cũng gặp thương tích.

Một tên bị rách cả cánh tay khi cố tháo vô lăng còn tên kia bị thương khi gắng lấy chiếc ghế ngồi kẻ ô vuông - phần James Dean đề nghị thay đổi cho chiếc xe.Buổi triển lãm đầu tiên về “chiếc xe chết chóc” không diễn ra bởi gara - nơi để chiếc xe bỗng dưng bốc cháy không rõ nguyên nhân nhưng chiếc Little Bastard lại không hề hấn gì.

Vài tuần sau, một tai nạn nữa xảy ra khi nó đang được chuyển đến cuộc triển lãm thứ hai tại trường trung học địa phương. Chiếc xe tải chở Porsche 500 gặp tai nạn nghiêm trọng đến nỗi người lái xe bị văng vào khoang chở hàng và bị xe đè chết. Có lẽ nhờ thế, cuộc triển lãm thu hút nhiều người tò mò đến xem “chiếc xe chết chóc”.

Đúng dịp kỷ niệm ngày mất của James, một cậu bé 15 tuổi đang đứng nhìn chiếc xe ở khoảng cách 4m, không hiểu vì lý do gì mà chiếc Porsche trôi nhanh về phía cậu bé. Mặc dù đã cố hết sức chạy nhưng không kịp, cậu bé bị chiếc xe đè lên đôi chân. Đến năm 1960, Little Bastard được đưa về California để “nghỉ ngơi” mãi mãi. Câu chuyện chưa dừng lại ở đấy, chiếc xe đã “không cánh mà bay” mặc dù được hàn kín trong một chiếc thùng và niêm phong cẩn thận.

Vài người đã cho rằng, lời nguyền không chỉ ếm lên chiếc xe mà còn cả những người gần gũi với James. Tất cả ba diễn viên chính trong bộ phim cuối cùng của anh - "Rebel Without a Cause" cũng chết trẻ. Năm 1981, người ta tìm thấy xác của Natalie Wood nằm úp mặt và trôi lềnh bềnh trên hòn đảo Catalina. Lúc đó cô 43 tuổi. Người ta gọi đó là tai nạn chết đuối, nhưng cũng có người nghi ngờ đây là một vụ tự tử hoặc bị giết. Sal Mineo bị một tên cướp dùng dao đâm vào tim ngay bên ngoài căn hộ ở Tây Hollywood vào năm 1974, khi anh 37 tuổi.

Nick Adams chết vì dùng thuốc phiện quá liều ngay trong nhà với tư thế ngồi dựa vào tường, mắt mở vô hồn. Cảnh sát không tìm thấy dấu vết ống tiêm nào cho liều thuốc mà Nick dùng trong nhà anh ta. Rất nhiều người, trong đó có cả con gái Nick đều cho rằng, anh đã bị giết.


Cho đến nay, tung tích của chiếc xe Little Bastard vẫn chưa được tìm thấy. Nhiều người cho rằng, chiếc xe này được giấu kín ở đâu đó để tránh gây họa, nhưng một số khác lại đồn đại, có lẽ nó được chia nhỏ ra và bán cho nhiều người khác nhau để kiếm lời. Và đương nhiên, bí ẩn lời nguyền của chiếc xe ma ám vẫn còn bỏ ngỏ..

0 Response to "Chiếc xe ma quỷ"

Đăng nhận xét

Friends list