Công ty chúng tôi chuyên thi cong backdrop tai tphcm, nhận in hiflex lấy liền

Chén trà có từ bao giờ

Uống trà là một trong những bộ môn nghệ thuật đã tồn tại trong suốt mấy ngàn năm nay và được người cổ xưa lưu truyền. Các quốc gia khác nhau trên thế giới đều có phong tục riêng và các cách thưởng trà khác nhau, tuy nhiên điểm chung đó chính là họ đều phải sử dụng chén trà. Vậy bạn có biết tại sao những "lão nhân" lại thích sử dụng chén trà bằng đồ gốm sứ bát tràng không, hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.



Trên thế giới, có rất nhiều loại chén trà khác nhau vô cùng phong phú, tại các nước phương đông thì chén trà được chia thành 4 chủng loại tương ứng với 4 mùa trong năm đó là: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Khi trời nóng, ấm thì người ta thường dùng loại chén miệng rộng, còn khi trời lạnh sẽ sử dụng chén có miệng hẹp hơn để thưởng trà, các chén trà này ban đầu đều đều được sản xuất đồng loạt không có quai. Tuy nhiên đến thời của Khang Hy, nhu cầu của người dùng thay đổi, dẫn đến việc các lò gốm thời bấy giờ đặc chế ra một loại chén có quai như bây giờ và dược gọi là tách trà.

Xem thêm về: Gốm sứ bát tràng

Ở Việt Nam hiện nay, số lượng các chén trà này rất đa dạng về mẫu mã và tùy theo vùng miền. Ví như ở miền bắc thì người ta thường sử dụng bốn chén quân cùng một chén tống thì miền trung lại thích dùng 3 chén quân cùng một chén tống.


Tuy vậy, cho đến hiện nay vẫn chưa có câu trả lời là chén trà đâu tiên xuất hiện vào thời gian nào, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng việc thưởng trà cùng một chiếc ấm tử sa sẽ không chỉ giúp chúng ta thư giãn đầu óc mà còn là thú vui tao nhã nhất trong cõi đời này phải không nào.


Để có thể chọn mua được bộ ấm chén bát tràng hợp lý nhất, bạn đọc có thể đến ngay showroom  gom su cao cap của Hoàng Gia để được các chuyên viên hỗ trợ tốt nhất.

Mọi thi tiết vui lòng liên hệ:
GỐM SỨ HOÀNG GIA
HCM: 193 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM
Hà Nội: Xóm 4, Xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội
Email: info@gomsuhoanggia.vn
Hotline: 0947.836.567 (Mr.Long)

0 Response to "Chén trà có từ bao giờ"

Đăng nhận xét

Friends list